1. S - Specific (Cụ thể, Sát hợp): Mục tiêu phải rõ ràng, dễ hiểu, chỉ rõ hành động và nội dung cụ thể cần đạt, phù hợp với bài học/chương trình.
2. M - Measurable (Đo lường được): Kết quả đạt được mục tiêu phải có thể quan sát, đo lường, đánh giá được một cách khách quan thông qua các tiêu chuẩn rõ ràng.
3. A - Achievable (Thực hiện được, Khả thi): Mục tiêu phải phù hợp với khả năng, trình độ của người học và điều kiện dạy-học, có thể đạt được trong thời gian quy định.
4. R - Relevant (Phù hợp, Logic): Mục tiêu phải liên quan trực tiếp đến nội dung bài học, chuẩn năng lực cần đạt và yêu cầu thực tế nghề nghiệp.
5. T - Time-bound (Có thời hạn): Mục tiêu cần có khung thời gian cụ thể để hoàn thành.
|