Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Tổng kết

Tổng kết

(Trở về mục nội dung gốc: )

Khi nào dùng Case Study, khi nào dùng Role-Play?
Cả hai phương pháp đều vô cùng giá trị, nhưng chúng phục vụ cho những mục tiêu khác nhau. Việc lựa chọn phương pháp nào phụ thuộc vào năng lực bạn muốn rèn luyện cho học viên.

Tiêu chí

Dạy-học dựa trên tình huống (Case Study)

Đóng vai (Role-Play)

Trọng tâm

Tư duy, phân tích, giải quyết vấn đề, ra quyết định.

Giao tiếp, thái độ, hành vi, ứng xử.

Đối tượng

"Cái đầu" (What you think)

"Trái tim và lời nói" (How you behave)

Ví dụ

Phân tích một ca bệnh khó để đưa ra chẩn đoán và hướng điều trị.

Thực hành thông báo cho người nhà về tiên lượng nặng của bệnh nhân.

Bằng cách kết hợp khéo léo hai phương pháp này, chúng ta có thể tạo ra một môi trường học tập toàn diện, giúp học viên phát triển đồng bộ cả năng lực tư duy chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp – những phẩm chất không thể thiếu của một người làm trong ngành y.
Kế hoạch hành động cá nhân:
Hãy suy nghĩ về một chủ đề giảng dạy sắp tới của bạn.
●    Bạn có thể áp dụng Case Study cho chủ đề đó như thế nào?
●    Hoặc bạn có thể thiết kế một hoạt động Đóng vai để rèn luyện một kỹ năng mềm nào đó không?
Hãy thử phác thảo ý tưởng và mạnh dạn áp dụng để làm phong phú hơn các giờ giảng của mình.
 

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
Mở bài

ICPC.....(xem tiếp)

1-hình 1
Liệu pháp kháng tiểu cầu trong dự phòng tiên phát BTM

5333/QĐ-BYT .....(xem tiếp)

1-hình 1
Bất thường gắn kết oxy và hemoglobin (Hb)

Nguyễn Thùy Châu.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Nguyên nhân
câu 1
Rối loạn nhịp thất

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space