Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Tổng quan

Tổng quan

(Trở về mục nội dung gốc: )

Hãy cùng xem xét hai câu hỏi sau:
1.    Hãy kể tên 3 tác dụng phụ thường gặp của thuốc Metformin?
2.    Một bệnh nhân đái tháo đường, 65 tuổi, đang dùng Metformin, gọi điện cho bạn và than phiền bị tiêu chảy mấy ngày nay. Bệnh nhân muốn tự ý ngưng thuốc. Bạn sẽ tư vấn cho bệnh nhân như thế nào?
Rõ ràng, câu hỏi thứ nhất chỉ kiểm tra kiến thức thuần túy. Nhưng câu hỏi thứ hai mới thực sự phản ánh năng lực hành nghề của một nhân viên y tế. Nó đòi hỏi chúng ta phải vận dụng kiến thức dược lý, kỹ năng giao tiếp, sự thấu cảm và khả năng ra quyết định trong một bối cảnh thực tế phức tạp.
Mục tiêu cuối cùng của đào tạo y khoa chính là giúp người học giải quyết được những "tình huống" như câu số 2. Để lấp đầy khoảng cách giữa "biết" và "làm", chúng ta cần những phương pháp dạy-học vượt ra ngoài khuôn khổ lý thuyết đơn thuần. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá hai phương pháp học tập trải nghiệm cực kỳ hiệu quả: Dạy-học dựa trên tình huống (Case Study) để rèn luyện tư duy và Đóng vai (Role-play) để mài giũa kỹ năng ứng xử.
 

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
Mở bài

ICPC.....(xem tiếp)

1-hình 1
Liệu pháp kháng tiểu cầu trong dự phòng tiên phát BTM

5333/QĐ-BYT .....(xem tiếp)

1-hình 1
Bất thường gắn kết oxy và hemoglobin (Hb)

Nguyễn Thùy Châu.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm covid-19 tại nhà
Phối hợp chăm sóc y tế
Tình huống minh họa

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space