Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Chọn lựa phương pháp lượng giá phù hợp nội dung cho bài dạy-học lâm sàng

Chọn lựa phương pháp lượng giá phù hợp nội dung cho bài dạy-học lâm sàng

(Trở về mục nội dung gốc: )

Sự phù hợp là yếu tố then chốt. Cần cân nhắc các yếu tố sau:
Mục tiêu học tập là gì? (Kiến thức, kỹ năng hay thái độ? Mức độ nào?)
Kiến thức: Thi viết (MCQ, trả lời ngắn), vấn đáp.
Kỹ năng thực hành: Quan sát trực tiếp (DOPS, Mini-CEX), OSCE/OSPE.
Kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề: Lượng giá dựa trên ca bệnh, OSCE, thi viết (tình huống).
Thái độ, giao tiếp: Quan sát trực tiếp, OSCE (trạm SPs), Portfolio, 360 độ.
Bối cảnh lượng giá ở đâu? (Giảng đường, phòng lab, giường bệnh?)
Mục đích lượng giá là gì? (Quá trình hay tổng kết?)
Nguồn lực sẵn có? (Thời gian, người dạy, kinh phí, trang thiết bị?)
Số lượng người học?
Nguyên tắc: Nên sử dụng phối hợp nhiều phương pháp lượng giá khác nhau để có cái nhìn toàn diện về năng lực của người học (phương pháp tam giác đạc - triangulation).

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
dự phòng lây truyền HIV, HBV, giang mai từ mẹ sang con

2834/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

1-hình 1
Nhóm cycline

DỰ ÁN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ PHỤC VỤ CẢI CÁCH HỆ THỐNG Y TẾ.....(xem tiếp)

1-hình 1
Kiểm soát cân nặng

ICPC.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Chẩn đoán và điều trị u xương dạng xương
Gửi bài báo
Các di chứng sau tai biến

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space