Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Anh/chị sẽ phối hợp với chuyên viên Ngôn ngữ trị liệu (ST) như thế nào để giải quyết vấn đề "nói khó, giọng nói không rõ ràng" của bệnh nhân và cải thiện khả năng giao tiếp của bà với gia đình?

(Trở về mục nội dung gốc: )

Sự phối hợp nhằm mục đích cải thiện khả năng giao tiếp và giảm sự cô lập cho bệnh nhân.

  • Đánh giá: ST sẽ đánh giá bản chất của việc "nói khó" (là rối loạn vận ngôn hay thất ngôn) để có hướng can thiệp phù hợp.
  • Can thiệp trực tiếp: ST sẽ hướng dẫn các bài tập vận động cơ quan phát âm (lưỡi, môi) hoặc các bài tập tìm lại từ ngữ.
  • Can thiệp gián tiếp: Hướng dẫn cả đội nhóm và gia đình cách giao tiếp hiệu quả: nói chậm, rõ, câu ngắn; sử dụng cử chỉ, hình ảnh; và quan trọng nhất là kiên nhẫn chờ đợi bệnh nhân diễn đạt.

Trở về mục nội dung gốc:

  • Anh/chị sẽ phối hợp với chuyên viên Ngôn ngữ trị liệu (ST) như thế nào để giải quyết vấn đề "nói khó, giọng nói không rõ ràng" của bệnh nhân và cải thiện khả năng giao tiếp của bà với gia đình?
  • Khi bắt đầu quá trình can thiệp, anh/chị sẽ thiết lập mục tiêu phục hồi chức năng cho bệnh nhân này theo những nguyên tắc nào và tại sao việc thu hút bệnh nhân và người con dâu vào quá trình này lại quan trọng?
  • Tay phải của bệnh nhân bị "co cứng và nắm chặt". Ưu tiên hàng đầu trong can thiệp vật lý trị liệu cho tình trạng này là gì và người con dâu cần được hướng dẫn những gì để hỗ trợ tại nhà?
  • Để giúp bệnh nhân tiến tới việc đi lại, trình tự các bài tập can thiệp nên được xây dựng như thế nào, bắt đầu từ tình trạng hiện tại là phải có người dìu đỡ?
  • Bệnh nhân gặp khó khăn trong việc mặc quần áo và vệ sinh cá nhân. Chuyên viên Hoạt động trị liệu (OT) có thể giúp bệnh nhân cải thiện các chức năng này thông qua những phương pháp nào?
  • Anh/chị sẽ phối hợp với chuyên viên Ngôn ngữ trị liệu (ST) như thế nào để giải quyết vấn đề "nói khó, giọng nói không rõ ràng" của bệnh nhân và cải thiện khả năng giao tiếp của bà với gia đình?
  • Người con dâu là người chăm sóc chính và đang "gặp nhiều khó khăn". Những nội dung huấn luyện nào là cấp thiết nhất để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cả cô và bệnh nhân?
  • Tình trạng "chán nản, mặc cảm" của bệnh nhân là một rào cản lớn cho quá trình phục hồi. Đội ngũ PHCN có thể áp dụng những chiến lược tâm lý nào để cải thiện tinh thần và tăng cường sự hợp tác của bà?
  • Dựa trên các yếu tố nguy cơ té ngã ở người cao tuổi sau đột quỵ, hãy đề xuất 3 thay đổi quan trọng nhất trong môi trường nhà ở của bệnh nhân để tăng cường an toàn?
  • Ngoài xe lăn, những dụng cụ trợ giúp và dụng cụ chỉnh hình nào khác có thể được chỉ định cho bệnh nhân này để hỗ trợ quá trình tập luyện và sinh hoạt hàng ngày?
  • Trong bối cảnh chăm sóc tại nhà, làm thế nào để đội ngũ PHCN (Vật lý trị liệu, Hoạt động trị liệu, Ngôn ngữ trị liệu) đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng và tính liên tục trong kế hoạch chăm sóc cho bệnh nhân?
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Nguyên tắc điều trị

    5169/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    CHỐC (IMPETIGO)

    Phác đồ da liễu - PNT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Từ khóa

    Nguyên lý y học gia đình.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Đặt máy tạo nhịp 2 buồng (ECG Ví dụ)
    Danh mục bệnh nền nguy cơ của bệnh Covid-19
    11. Điện tâm đồ trong các bệnh lý: rối loạn điện giải và ngộ độc digitalis, tâm phế cấp/ mạn, viêm màng ngoài tim cấp
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 17/08/2025

    kỹ năng phân tích x quang ngực thẳng - CME 48h (hoàn toàn trực tuyến - từ xa)

    thông tin chi tiết : đường dẫn

     

     

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space