Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 3. Hình thành Khái niệm Trừu tượng (Abstract Conceptualization):

3. Hình thành Khái niệm Trừu tượng (Abstract Conceptualization):

(Trở về mục nội dung gốc: )

o    Điều đó có ý nghĩa gì? Nguyên tắc ở đây là gì? Tôi cần thay đổi gì không? Đây là giai đoạn "tổng hợp hóa", nơi người học cố gắng rút ra những kết luận, những quy luật chung, hoặc kết nối trải nghiệm cụ thể với các lý thuyết, mô hình, hay các nguyên tắc chuyên môn đã biết. Đây là bước chuyển từ "câu chuyện" thành "bài học".
o    Ví dụ lâm sàng 1: "Như vậy, việc giải thích rõ ràng và đo đạc chính xác là hai bước quan trọng nhất để giảm khó chịu cho bệnh nhân và tăng sự tự tin cho người thực hiện. Có lẽ mình nên xem lại video kỹ thuật và đọc thêm về cách xử lý khi bệnh nhân không hợp tác."
o    Ví dụ lâm sàng 2: Sinh viên tìm hiểu về mô hình giao tiếp khi báo tin xấu như SPIKES. Họ nhận ra bác sĩ đã áp dụng các bước như tạo không gian riêng tư (Setting up), tìm hiểu nhận thức của người nhà (Perception). Từ đó, họ rút ra nguyên tắc: "Giao tiếp trong tình huống khó khăn đòi hỏi sự chuẩn bị, thấu cảm và đi theo một cấu trúc rõ ràng."

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
Bối cảnh ra đời chuyên ngành Y học gia đình

DỰ ÁN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ PHỤC VỤ CẢI CÁCH HỆ THỐNG Y TẾ.....(xem tiếp)

1-hình 1
HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ SUY GIÁP

Phác đồ BV Bình Dân.....(xem tiếp)

1-hình 1
Giới thiệu

ICPC.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Điều trị bệnh lao
Đánh giá ban đầu với người bệnh có báng bụng
Công cụ Quản trị

Hình ảnh

khai giảng ngày 14/12/2025

Phát triển kỹ năng điện tâm đồ - 3 tháng trực tuyến - thông tin chi tiết : đường dẫn

 

 



Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space