|
o Nó giống như cái gì? Tôi cảm thấy thế nào? Tại sao nó lại xảy ra như vậy? Đây là giai đoạn quan trọng để "tiêu hóa" trải nghiệm. Người học nhìn lại những gì đã xảy ra từ nhiều góc độ, không chỉ phân tích hành động mà còn khám phá cả cảm xúc, suy nghĩ và phản ứng của bản thân và những người liên quan.
o Ví dụ lâm sàng 1: Điều dưỡng viên đó suy nghĩ lại: "Mình đã lúng túng ở bước đo chiều dài ống. Bệnh nhân có vẻ khó chịu khi mình đưa ống vào. Lúc đó mình cảm thấy hơi mất tự tin."
o Ví dụ lâm sàng 2: Sinh viên suy ngẫm: "Bác sĩ đã dùng những từ ngữ rất cẩn trọng. Tại sao bác sĩ lại chọn ngồi xuống thay vì đứng? Phản ứng của người nhà như thế nào? Mình cảm thấy bất lực và không biết phải làm gì trong tình huống đó."
|