Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Dạy-học theo mục tiêu (Objective-Based Learning):

(Trở về mục nội dung gốc: )

Khái niệm: Là phương pháp dạy-học mà toàn bộ quá trình (nội dung, phương pháp, lượng giá) được thiết kế và thực hiện dựa trên các mục tiêu học tập cụ thể, rõ ràng đã được xác định trước. Mục tiêu mô tả những gì người học phải làm được sau khi học.
Đặc điểm:
    Mục tiêu là kim chỉ nam cho mọi hoạt động dạy và học.
    Mục tiêu được viết rõ ràng, đo lường được (SMART).
    Tập trung vào kết quả đầu ra (outcome-based).
    Lượng giá dựa trên mức độ đạt được mục tiêu.
Chu trình: Xác định mục tiêu -> Lựa chọn/Thiết kế nội dung và hoạt động dạy-học -> Thực hiện dạy-học -> Lượng giá mức độ đạt mục tiêu -> Phản hồi/Điều chỉnh.
 

Trở về mục nội dung gốc:

  • Dạy-học theo mục tiêu (Objective-Based Learning):
  • Dạy-học dựa trên năng lực (Competency-Based Education - CBE):
  • Vai trò quan trọng của dạy-học lâm sàng theo mục tiêu và dựa trên năng lực
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    BUPIVACAIN HYDROCLORID

    Dược thư quốc gia 2006.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Điều trị

    5165/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Thoát vị khe thực quản

    CME.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Khám và lượng giá người tàn tật
    Các yếu tố thúc đẩy
    Loại 9: Câu trả lời duy nhất với không biết
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space