Việc tư vấn kết quả cho bệnh nhân có thể tiến hành ngay sau khi đã thu thập các thông tin từ việc khai thác bệnh sử, khám lâm sàng và thực hiện các cận lâm sàng. Việc ít tuân thủ với các liệu pháp điều trị của bệnh nhân có thể là kết quả của giai đoạn quản lý bệnh nhân kém hiệu quả. Các bác sĩ cần giải thích những lý do cho các liệu pháp điều trị được lựa chọn và sử dụng cách chuyển tải thông tin thích hợp với sự hiểu biết của mỗi bệnh nhân.
Việc quản lý bệnh nhân bao gồm chăm sóc tức thời, phòng ngừa và chăm sóc dài hạn. Các bác sĩ thường có xu hướng đưa ra các đề xuất chủ quan trong việc quản lý bệnh nhân. Tuy nhiên, đối với mô quản lý lấy bệnh nhân làm trung tâm, tất cả các thông tin cần được cung cấp rõ ràng và phù hợp cho người bệnh để họ có thể tham gia vào quyết định điều trị. Bệnh nhân cần được lắng nghe, giải thích, và cách tiếp cận giáo dục là phuơng pháp để khuyến khích bệnh nhân tham gia tích cực trong quá trình điều trị và dự phòng. Sự tuân thủ điều trị của bệnh nhân với các kế hoạch quản lý được thiết kế riêng cho họ sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn – được tuân thủ tốt hơn nếu người bệnh cảm thấy họ là người đã tham gia xây dựng kế hoạch điều trị này.
|