Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space
 Lập kế hoạch đánh giá chương trình giáo dục sức khỏe

Lập kế hoạch đánh giá chương trình giáo dục sức khỏe

(Trở về mục nội dung gốc: )

Nội dung bản kế hoạch cần vạch rõ các tiêu chuẩn hoàn thành và các cách đánh giá thích hợp so với mục tiêu đã định. Trong kế hoạch đánh giá cần chuẩn bị:
-    Các chỉ số đánh giá
-    Các phiếu quan sát, đánh giá có thang điểm kèm theo
-    Bộ câu hỏi thăm dò
-    Các câu hỏi phỏng vấn
Đồng thời phải có kế hoạch cụ thể cho việc đánh giá (nhân lực, tiền, phương tiện). Cần chú ý: xây dựng kế hoạch đánh giá phải bảo đảm tính khách quan và chính xác trên cơ sở các tiêu chuẩn đánh giá đã xác định.
 
Như vậy, khi tổ chức một hoạt động TT- GDSK nào ở cộng đồng, trực tiếp hay gián tiếp, cho cá nhân hay nhóm, cần chú ý thực hiện theo ba bước chính sau đây để đảm bảo cho hoạt động TT-GDSK đạt kết quả tốt.
*    Bước 1: Chuẩn bị
Chuẩn bị là bước đầu tiên quan trọng quyết định đến sự thành công của hoạt động TT-GDSK. Những nội dung cần chú ý:
-    Chọn thời gian thích hợp.
-    Chọn địa điểm thích hợp.
-    Chuẩn bị chủ đề và nội dung cụ thể phù hợp.
-    Chuẩn bị các phương tiện cần thiết.
-    Xác định đối tượng cần được TT-GDSK.
-    Bố trí những người tổ chức và phối hợp hỗ trợ thực hiện hoạt động TT- GDSK.
-    Lập kế hoạch chi tiết, cụ thể cho từng hoạt động TT-GDSK.
*    Bước 2: Thực hiện
Khi thực hiện TT-GDSK cần chú ý một số điểm sau:
-    Làm quen, giới thiệu cả người thực hiện TT-GDSK và đối tượng.
-    Nêu rõ mục tiêu của buổi TT-GDSK.
-    Thực hiện các nội dung TT- GDSK theo đúng kế hoạch đã được chuẩn bị.
-    Khuyến khích, động viên các đối tượng tham gia.
-    Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với văn hoá, phong tục tập quán của đối tượng.
-    Phối hợp sử dụng các phương tiện, tài liệu và các ví dụ minh họa, đặc biệt các ví dụ thực tế của từng cộng đồng.
-    Sau mỗi phần nội dung cần tóm tắt và nhấn mạnh những điều cốt lõi.
*    Bước 3: Kết thúc
-    Kiểm tra lại nhận thức của đối tượng nếu TT-GDSk trực tiếp.
-    Tóm tắt các nội dung chủ chốt.
-    Cảm ơn sự tham gia của các đối tượng.
-    Tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ nếu có yêu cầu.
 

Tải về tài liệu chính https://bsgdtphcm.vn/api/upload/20240229hpet_bacsi.pdf .....(xem tiếp)

space
Tài liệu đào tạo liên tục

Trở về mục nội dung cha

Nội dung anh em:

1-hình 1
122. TIÊM BOTULINUM TOXINE NHÓM A VÀO THÀNH BÀNG QUANG ĐỂ ĐIỀU TRỊ BÀNG QUANG TĂNG HOẠT ĐỘNG

54/QĐ-BYT .....(xem tiếp)

1-hình 1
Quản lý - chăm sóc

ICPC.....(xem tiếp)

1-hình 1
Quy trình điều trị u mạch máu bằng yag-ktp

4790/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

Kiến thức nhanh
Xử trí ngộ độc thuốc tê
dữ liệu là số bàn thắng ghi được cho trận đấu, tôi dùng phân bố poisson , nay cần ước lượng tham số của phân bố poisson, vậy tham số này cần tuân theo phân bố nào (biết rằng giá trị của nó là số rời rạc)
Khi nào cần chỉ định chẩn đoán hình ảnh (CT scan hoặc MRI) trong quá trình chẩn đoán nghe kém tiếp nhận-thần kinh ở trẻ em, và nhằm tìm kiếm những bất thường giải phẫu nào?


Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

space