Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Tại sao các nguyên tắc về câu lệnh lại quan trọng?

(Tham khảo chính: Võ Thành Liêm )

1    Tính chính xác trong phản hồi của AI
Cấu trúc của một câu lệnh ảnh hưởng đáng kể đến độ chính xác và mức độ liên quan của phản hồi từ AI. Một câu lệnh được xây dựng cẩn thận sẽ mang lại các phản hồi khớp với ý định của người dùng, cung cấp thông tin chính xác, sâu sắc và chi tiết. Ngược lại, các câu lệnh mơ hồ hoặc thiếu tổ chức có thể dẫn đến các phản hồi lạc đề, quá chung chung hoặc thậm chí không chính xác.

2    Hiệu quả trong việc truy xuất thông tin
Việc phân tích để trả lời của AI sẽ tốn nhiều thời gian và điện để vận hành máy chủ. Do nhu cầu phân tích rất lớn, đôi khi thời gian trả lời rất chậm. Do vậy việc thu thập thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả ngay từ những câu lệnh đầu tiên là điều cần thiết. Các câu lệnh được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ tinh giản quá trình này, giảm bớt nhu cầu đặt thêm câu hỏi hoặc làm rõ vấn đề. Chúng giúp AI có được thông tin phù hợp ngay từ lần thử đầu tiên, đảm bảo tương tác hiệu quả và suôn sẻ hơn, đáp ứng nhu cầu của chúng ta tốt hơn.

3    Giảm thiểu các diễn giải sai
Dù tinh vi, học tập từ ngân hàng thông tin rất lớn, AI vẫn chưa có được khả năng hiểu và trực giác như con người. Nó cũng không có đủ các thông tin bối cảnh để diễn giải câu lệnh (nó giống như đang ngồi bên kia điện thoại và không biết chúng ta đang làm gì, đang ở đâu và đang muốn gì...). Nó cố gắng diễn giải các câu lệnh dựa trên cách lập trình và các khuôn mẫu đã học được. Những câu lệnh rõ ràng, ngắn gọn và có cấu trúc tốt sẽ làm giảm khả năng hiểu sai hoặc dẫn đến kết quả ngoài ý muốn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các chủ đề phức tạp hoặc nhạy cảm.

4    Thiết lập các tiêu chuẩn đạo đức trong tương tác với AI
Kỹ thuật xây dựng câu lệnh hiệu quả cũng bao gồm việc xem xét các khía cạnh đạo đức. Bằng cách tạo ra các câu lệnh không thiên vị và lưu tâm đến các vấn đề đạo đức, người dùng sẽ thúc đẩy việc sử dụng AI có trách nhiệm. Cách tiếp cận này không chỉ phù hợp với các giá trị của xã hội, đạo đức, văn hóa, nhân bản hơn mà còn đảm bảo rằng các hệ thống AI được sử dụng một cách tôn trọng người dùng, bao gồm việc xem xét các quan điểm đa dạng.
Điểm lưu ý là các câu lệnh do chúng ta xây dựng đều phải vượt qua các bộ lọc nội dung khác nhau để loại bỏ các vấn đề nêu trên, trước khi được chuyển đến AI để thực hiện. Do vậy nếu đặt câu lệnh không tốt thì câu lệnh sẽ không được chuyển đến AI và sẽ bị từ chối trả lời.

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

  • Tại sao các nguyên tắc về câu lệnh lại quan trọng?
  • Cấu trúc câu lệnh
  • Kỹ thuật đảm bảo sự rõ ràng và chính xác
  • thiết kế câu lệnh nâng cao
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Nguyên nhân gốc của sự cố y khoa

    sự cố y khoa.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    thông tin quan sát

    Q-codes.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    ACARBOSE

    Dược thư quốc gia Việt Nam-2006.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    bài làm 7
    Thuốc kháng ho trung ương
    5
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space