Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Giới thiệu

(Tham khảo chính: OJS )

Phần mềm này có mã nguồn đặt tên là Open Journal Systems (OJS, dịch là hệ thống quản lý tạp chí mở, gọi tắt là HTQLTCM ). Đây là một chương trình nằm trong dự án mã nguồn mở, giúp quản lý - xuất bản trực tuyến tạp chí chuyên ngành, có hỗ trợ các hoạt động phản biện nội dung. Mã nguồn của chương trình này có thể được tải về miễn phí và có thể được cài đặt vận hành trên máy chủ riêng, tùy biến tùy theo mục đích sử dụng của từng đơn vị.

Chương trình được thiết kế để tối ưu hóa các quy trình quản lý và vận hành của tạp chí, giúp rút ngắn thời gian và công sức biên tập, góp phần tăng hiệu quả công việc, thuận lợi cho xét duyệt bài viết, xuất bản, góp phần cải thiện chất lượng của bài báo thông qua việc thực hiện tốt phản biện - biên tập - chọn lựa và xuất bản .

Nội dung của tài liệu hướng dẫn này là kết quả của đề tài nghiên cứu cấp cơ sở Việt hóa và đưa vào vận hành để giúp nâng cao năng lực quản lý tạp chí y khoa của trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Nội dung của tài liệu được xây dựng dựa trên tài liệu hướng dẫn của thư viện đại học Simon Fraser University (https://pkp.sfu.ca/) phiên bản 3.3 được hiệu chỉnh và cập nhật tháng 10/2021.

Tổng quan

Video sau giới thiệu một cách tổng quan về tổ chức PKP (nơi phụ trách phát triển và hỗ trợ cho phần mềm này) và phần mềm HTQLTCM  (tên tiếng Anh là OJS)

HTQLTCM là hệ thống quản lý và xuất bản tạp chí trực tuyến, cho phép đảm nhiệm phần lớn các công việc của việc xuất bản trực tuyến bao gồm việc cho tác giả gửi đăng ký bài viết mới, tổ chức phản biện, biên tập nội dung và hình thức, xuất bản, lưu trữ và truy xuất nội dung các bài báo của tạp chí. HTQLTCM cho phép quản lý các tài khoản người sử dụng bao gồm đọc giả, tác giả, chuyên gia phản biện và các thành viên ê kíp của ban biên tập. 

HTQLTCM có tính linh hoạt và khả năng mở rộng. Một hệ thống có thể cho phép quản lý nhiều tạp chí khác nhau. Mỗi tạp chí sẽ có đường dẫn truy xuất riêng, có cấu hình quản lý và vận hành bởi ban biên tập riêng, tất các các hoạt động vận hành của trang web hoàn toàn độc lập lẫn nhau. Hệ thống cũng hỗ trợ chế độ làm việc đa ngôn ngữ trong đó các thành viên ban biên tập có thể bao gồm nhiều quốc gia cùng phối hợp làm việc trong cùng tạp chí

HTQLTCM giúp giảm thiểu chi phí vận hành từ đó góp phần giúp tạp chí cung cấp mô hình truy cập miễn phí (open access), góp phần đưa kiến thức đến với đông đảo đồng nghiệp và công chúng. Hệ thống cũng cung cấp mô hình truy cập có phí.

HTQLTCM có phiên bản đầu tiên được phát hành năm 2001 dưới danh nghĩa đề án nghiên cứu và phát triển của đại học British Columbia, với sự hỗ trợ của các tổ chức khác nhau: the Social Sciences and Humanities Research Council of Canada, the Max Bell Foundation, the Pacific Press Endowment, và tổ chức MacArthur. Nay đề án này vẫn được tiếp tục phát triển và quản lý trực tiếp bởi thư viện trường đại học Simon Fraser. Mọi thông tin chi tiết có thể tham khảo thêm tại trang Public Knowledge Project website.

  • Giới thiệu
  • Tính năng của hệ thống
  • Liên hệ
  • Thông tin hỗ trợ khác
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    Chẩn đoán và phân độ

    3705/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Nguyên tắc

    1530/QĐ-BYT.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Cận lâm sàng

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    2.3. Chẩn đoán xác định
    Mục tiêu
    Tầm soát
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space