1. Phân tích: Xác định rõ đối tượng, bối cảnh, mục tiêu cần đạt và các năng lực liên quan.
2. Thiết kế: Lựa chọn chủ đề/tình huống lâm sàng phù hợp. Viết mục tiêu SMART. Lựa chọn nội dung cốt lõi.
3. Lập tiến trình: Chọn các phương pháp dạy-học phù hợp (có/không có người bệnh). Phân bổ thời gian và mô tả chi tiết hoạt động của thầy và trò cho từng bước.
4. Chuẩn bị lượng giá: Chọn phương pháp và xây dựng công cụ lượng giá phù hợp mục tiêu.
5. Chuẩn bị nguồn lực: Liệt kê và chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ, tài liệu. Nếu dạy trên người bệnh, cần có kế hoạch chọn bệnh nhân và xin phép.
6. Rà soát và điều chỉnh: Đọc lại toàn bộ kế hoạch, đảm bảo tính logic, khả thi và phù hợp. Có thể tham khảo ý kiến đồng nghiệp.
Lưu ý: KH bài DHLS cần linh hoạt để có thể điều chỉnh theo diễn biến thực tế của người bệnh và khả năng tiếp thu của người học. (Tham khảo các mẫu kế hoạch trong tài liệu Q2_Chương-trình-và-tài-liệu-đào-tạo-NHD.pdf, Bài 6, Phụ lục 4).
|