Kênh hỗ trợ kỹ thuật là quan trọng. Về cơ bản, các vấn đề kỹ thuật có thể xuất hiện bất cứ khi nào, vào bất cứ lúc nào. Trong khi đó, vì tính nghiêm túc của chương trình đào tạo, chúng ta không thể cho phép ngừng dịch vụ quá lâu, chất lượng dịch vụ quá kém vì có thể làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người học.
Cụ thể là trong những năm đầu tiên, chúng tôi đã gặp 3 lần trục trặc liên quan đến đơn vị cung cấp dịch vụ domain làm gián đoạn chương trình trong vài ngày. Hư máy chủ, thất thoát dữ liệu, bị học viên bẻ khóa can thiệp vào hệ thống, bị đứt cáp internet…. Ngoài ra, một số vấn đề về chương trình phần mềm cần phải có thay đổi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng… Tất cả điều đó đều cần đến sự tham gia về mặt kỹ thuật của chuyên viên phù hợp. Các hoạt động đã thực hiện bởi bộ môn
• Thiết lập kênh hỗ trợ kỹ thuật: 1 giảng viên sẽ giữ vai trò phụ trách quản trị chung giải quyết yêu cầu về sử dụng trên hệ thống, 1 giảng viên phụ trách khía cạnh kỹ thuật (phần cứng – phần mềm) của hệ thống và 1 thư ký hỗ trợ thủ tục hành chánh về phía nhà trường.
• Xây dựng diễn đàn trực tuyến cũng là nơi để đặt câu hỏi và tìm giải pháp kỹ thuật phù hợp.
• Tổ chức theo dõi và trả lời các thắc mắc của học viên thông qua thư trao đổi trên hệ thống.
|