Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


2.4.2 Lựa chọn hệ thống quản trị đào tạo trực tuyến (EMS – elearning management system)

(Trở về mục nội dung gốc: Y học gia đình )

Như đã trình bày trong chương về công cụ xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến, chúng tôi đã giới thiệu nhiều hệ thống quản trị đào tạo khác nhau. Tất cả hệ thống đều là dạng sản phẩm hoàn thiện và có thể đảm nhiệm tốt chức năng của nó. Tuy nhiên, do mỗi hệ thống được định hướng phát triển trên một triết lý khác nhau, nó sẽ có những điểm mạnh và yếu, có thể phù hợp với một số khía cạnh và sẽ yếu kém trong một số khía cạnh khác. 
Vấn đề đặt ra là hệ thống nào phụ hợp với nhu cầu của đơn vị? Để trả lời câu hỏi đó, đối với bộ môn YHGĐ, chúng tôi đã thực hiện những hoạt động sau:
•    Xác định mục tiêu đào tạo, đối tượng đào tạo và hình thức giảng dạy chính: Vì là đối tượng sau đại học nên cần những hệ thống dễ sử dụng, không quá rối rắm với nhiều chi tiết, vận hành nhẹ, hỗ trợ tốt các thiết bị vi tính cá nhân, ….
•    Xây dựng chương trình đào tạo chi tiết, thể hiện rõ những yêu cầu cần có của chương trình để hỗ trợ cho việc giảng dạy và học tập. 
•    Xác định nội dung đào tạo tập trung vào nội dung – hình thức dạng video, hình ảnh, powerpoint hay chỉ đơn thuần là HTML?  Có cần nhiều hoạt động tương tác? Có cần dùng những hình thức Web 2.0 hay không?
•    Xác định cần dùng những tính năng quản lý – giảng dạy nào? Nguồn lực có thể trang bị ở mức nào? Cụ thể là chúng tôi không có nhiều nội dung video, đường truyền internet hạn chế, nguồn lực thuê dịch vụ internet còn hạn chế… nên sẽ không ưu tiên tính năng video trong giai đoạn hiện nay. Ưu tiên hệ thống có nhiều tính năng.
•    Thử nghiệm nhiều hệ thống khác nhau. Chúng tôi đã chạy thử nghiệm 4 hệ thống quản trị đào tạo khác nhau bao gồm Claroline, Moodle, Efront và sau cùng là Chamilo. Mỗi loại đều có ưu khuyết điểm. Thảo luận bàn bạc và lựa chọn hệ thống Chamilo vì những ưu điểm về giao diện sử dụng.
Như đã trình bày, công nghệ không bao giờ là mục đích của chương trình đào tạo trực tuyến. Chúng ta có thể thay đổi công nghệ, thay đổi chương trình quản trị đào tạo khi nhu cầu thay đổi. Phần mục tiêu đào tạo, nội dung bài giảng vẫn sẽ có thể chuyển sang hệ thống mới
 

Tải về tài liệu chính .....(xem tiếp)

Trở về mục nội dung gốc: Y học gia đình

  • 2.4.1 Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ
  • 2.4.2 Lựa chọn hệ thống quản trị đào tạo trực tuyến (EMS – elearning management system)
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    VIÊM DA DO DEMODEX (Demodicosis)

    4416/QĐ-BYT .....(xem tiếp)

    1-hình 1
    phác đồ điều trị rối loạn hoảng loạn - tâm lý y học - bệnh tâm thần

    phác đồ BV Tâm Thần - TP HCM.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Khám bằng mỏ vịt

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    chết theo nguyện vọng
    Viêm tụy cấp nặng
    Bản chất và cơ chế
    

    Hình ảnh

    khai giảng ngày 08/06/2025

    Chăm sóc bệnh nhân ngoại trú nhiều thách thức do bệnh tật đa dạng, dấu hiệu khó nhận biết sớm, nhiều yếu tố ảnh hưởng sức khỏe, thiếu nguồn lực ngoài bệnh viện. Vì vậy, bác sĩ cần trau dồi thêm kỹ năng y học gia đình để chẩn đoán và điều trị hiệu quả .  Khóa học giúp ôn tập - cung cấp kiến thức tiếp cận từng bước chẩn đoán - hướng dẫn điều trị các bệnh thường gặp trong khám bệnh ngoại chẩn. tham khảo thêm

    

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space