Logo Xem trang đào tạo trực tuyến arrow1
space


Tùy biến thông số

(Tham khảo chính: OJS )

Phần này cho phép tùy biến thêm với 7 mục.

Thông tin: 

Tùy biến các nội dung giới thiệu - hướng dẫn mô tả ngắn gọn của tạp chí cho thủ thư và các tác giả và độc giả tương lai. Chúng được cung cấp trong thanh bên của trang web khi khối thông tin đã được thêm.

Ngôn ngữ

Lựa chọn loại ngôn ngữ sẽ sử dụng trong trang tạp chí theo các bối cảnh khác nhau: ngôn ngữ thể hiện trong trang nội dung, ngôn ngữ ở phần quản lý, ngôn ngữ cho biểu mẫu và nội dung của bài viết. Lưu ý là danh sách ngôn ngữ bị giới hạn bởi cài đặt chung. Để tăng - giảm danh sách ngôn ngữ, cần vào mục cấu hình của toàn hệ thống. Phần tùy chọn về ngôn ngữ cũng ảnh hưởng đến các biểu mẫu email được thiết lập sẵn trong trang web. Cần có chính sách ngôn ngữ thống nhất tử đầu để tránh ảnh hưởng đến nội dung của trang về sau.

  • Ngôn ngữ chính: Chỉ có 1 ngôn ngữ được xem là chính, nó sẽ được sử dụng để thể hiện mặc định trang tạp chí.

  • Giao diện tài khoản: Mục này cho phép cùng lúc sử dụng nhiều ngôn ngữ. Người dùng vẫn có thể thay đổi ngôn ngữ giao diện bằng tùy chọn của cá nhân từ danh sách quy định tại đây. Đây là ngôn ngữ thể hiện ở các nút bấm, thanh lệnh, tiêu ngữ của các bối cảnh, trang (nó không thay đổi ngôn ngữ của nội dung).

  • Biểu mẫu:: Mục này cho phép cùng lúc sử dụng nhiều ngôn ngữ khi cần điền các biểu mẫu. Kích hoạt mục này sẽ cho phép hiển thị nhiều biểu mẫu chuyên biệt cho từng loại ngôn ngữ. Ví dụ như nếu có 2 ngôn ngữ thì khi điền nội dung tên nghiên cứu, sẽ có 2 biểu mẫu điền cho 2 ngôn ngữ khác nhau. Tương tự như vậy đối với các thông tin mô tả bài viết của tác giả.

  • Gửi bài: Nếu muốn tác giả phải gửi bài bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, mục này chúng ta có thể chọn các ngôn ngữ yêu cầu. Khi tác giả đăng bài, họ sẽ có thể lựa chọn loại ngôn ngữ bài viết, cho phép nhập các nội dung mô tả bài đăng bằng ngôn ngữ phù hợp.

 

Điều hướng

Trang web cung cấp 2 vùng thể hiện các lệnh điều hướng

  • Thanh lệnh của tài khoản: tập hợp các lệnh như đăng nhập, đăng xuất, quản lý thông tin tài khoản...
  • Thanh lệnh chính: tập hợp các lệnh di chuyển giữa các nội dung của trang web.

Nhấn vào nút mũi tên của cạnh bên dòng nội dung để vào hiệu chỉnh. Trong đó, chúng ta có thể thêm, bớt, thay đổi vị trí của các dòng lệnh điều hướng bằng cách kéo thả các nội dung giữa 2 cửa sổ bên trái (đang sử dụng) và cửa sổ bên phải (chưa sử dụng). Ở cuối mỗi thanh lệnh đều có ký hiệu hình con mắt cho biết là dòng lệnh điều hướng này chỉ sẽ thể hiện ở một số bối cảnh (đã đăng nhập...), tùy chọn này là mặc định không thể thay đổi.

Để thay đổi nội dung thanh lệnh, nhấn vào nút hình tam giác ở cạnh phải của dòng nội dung để xuất hiện lệnh "điều chỉnh" hoặc "xóa".

Sau khi thực hiện xong thì nhấn nút lưu để áp dụng.

Các thông báo

Mục này tùy chọn thể hiện thêm một trang "Thông báo" nằm ở thanh điều hướng chính. Nhập vào nội dung giới thiệu trang và số lượng thông báo sẽ xuất hiện mỗi trang

 

Các danh sách

Tùy biến số lượng các nội dung hoặc số lượng liên kết trang tối đa có thể hiển thị trên mỗi trang

Cam kết bảo mật

Trình bày nội dung về các chính sách và cam kết về bảo mật thông tin, bản quyền tác giả cũng như các chính sách chung khác của tạp chí

Hình thức ngày - giờ

Quy định các hình thức trình bày về ngày và thời gian. Ví dụ theo kiểu ngày - tháng - năm hay tháng - ngày - năm...

 

 

 

 

  • Hình thức
  • Tùy biến thông số
  • Công cụ bổ sung
  • Trang tĩnh
  • space
    Tài liệu đào tạo liên tục
    1-hình 1
    CIMETIDIN

    Dược thư quốc gia 2006.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Bệnh giang mai: Xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán

    uptodate.....(xem tiếp)

    1-hình 1
    Ví dụ xây dựng thực đơn

    ICPC.....(xem tiếp)

    Kiến thức nhanh
    Lập chỉ mục tìm kiếm
    Định nghĩa tiêu chảy là gì?
    392
    

    Phụ trách admin BS Trần Cao Thịnh Phước (phuoctct@pnt.edu.vn)

    Phụ trách chuyên môn TS Võ Thành Liêm (thanhliem.vo@gmail.com)

    space